Thịt heo ba chỉ là một trong những loại thịt phổ biến và được ưa chuộng nhất trong nền ẩm thực của nước ta. Thịt heo ba chỉ có kết cấu đặc trưng gồm 3 lớp da, mỡ, nạc xen kẽ có vị béo ngậy nhưng không quá ngấy nên được nhiều người yêu thích. Nếu bạn chưa biết cách chế biến thịt heo ba chỉ làm món nào ngon thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây nhé.

thịt heo ba chỉ

Thịt heo ba chỉ.

Top các món ngon từ thịt heo ba chỉ

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và từ nguyên liệu thịt heo ba chỉ thì chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon lành, hấp dẫn dưới đây: 

Thịt heo ba chỉ cuộn rau củ

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn từ thịt heo ba chỉ không quá dầu mỡ thì hãy thử tài với món thịt ba chỉ cuộn rau củ nhé. Để làm món ăn này chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 160g thịt ba chỉ thái thành các dải dài.
  • Cần tây, nấm đùi gà.
  • Gia vị gồm: xì dầu, đường, dầu mè, muối, nước lọc, vừng trắng rang.

Cách chế biến: Rau cần, cà rốt thái dải mỏng xào gần chín, nấm thái lát cho vào chảo chiên rồi để nguội. Tiếp đến, bạn lấy hỗn hợp rau củ này đặt lên thịt rồi cuộn lại, cho vào rán đến khi vàng nâu thì bỏ ra đĩa. Cuối cùng, bạn trộn tất cả gia vị trên làm thành nước sốt rồi rưới lên thịt, rắc hạt vừng rang lên và thưởng thức. 

Thịt heo ba chỉ quay giòn bì

Để làm món thịt heo ba chỉ quay giòn bì thì các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 500g thịt heo ba chỉ.
  • 10ml rượu nấu ăn.
  • Dầu ăn, 5ml xì dầu.
  • Hành lá, gừng, muối, đường, ngũ vị hương.

Cách chế biến: Thịt rửa sạch cho vào nồi nước cùng hành, gừng rượu luộc lửa nhỏ khoảng 15 phút rồi vớt ra. Tiếp đến, bạn rửa sạch lại với nước lạnh rồi dùng khăn thấm khô.

món ngon từ thịt heo ba chỉ

Món ngon từ thịt heo ba chỉ.

Dùng tăm nhọn đâm lên phần bì của thịt rồi rắc muối, xì dầu cùng các gia vị khác lên thịt và ướp 2 tiếng. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già rồi bỏ thịt vào quay, lưu ý là quay phần bì trước nhé. Bạn quay thịt cho tới khi phần da bắt đầu nổ lụp bụp và các phần thịt khác chín hẳn là xong.

Thịt heo ba chỉ rim măn

Ngoài những món trên thì chị em còn có thể làm món thịt heo ba chỉ rim mặn cũng rất đưa cơm. Nguyên liệu để làm món ăn này gồm có:

  • 500g thịt ba chỉ.
  • Gia vị: dầu hào, đường, nước mắm, tiêu, bột nêm.
  • Gừng, lá hẹ.

Cách chế biến: Thịt heo ba chỉ rửa sạch, luộc sơ qua rồi rửa lại với nước lạnh, thái miếng vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu và 1 muỗng canh đường để lửa cho cho đến khi đường chuyển màu nâu thì cho thịt vào xào.

Bạn liên tục đảo đều cho đến khi thịt ra mỡ, săn cứng thì cho tất cả gia vị bên trên cùng với gừng vào rim cho đến khi thịt thấm gia vị. Cuối cùng thì bạn cho hẹ vào đảo nhanh rồi tắt bếp là xong. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng, chế biến thịt heo ba chỉ

Trong thịt heo ba chỉ có chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như; sắt, kẽm, vitamin B… Tuy nhiên, với hàm lượng mỡ cao thì các bạn chỉ nên tiêu thụ loại thịt này với mức độ vừa phải để tránh những nguy cơ bị béo phì, tim mạch.

Thịt heo ba chỉ có thể dễ bị cháy hoặc khô nếu không chế biến cẩn thận, nhất là khi quay hoặc nướng nên cần chú ý theo dõi nhiệt độ, thời gian chế biến để đảm bảo món ăn ngon nhất.   

Nếu không sử dụng ngay thì bạn nên bảo quản thịt heo ba chỉ trong tủ lạnh hoặc tủ đông để giữ cho thịt không bị ôi thiu, luôn tươi ngon và giữ trọn hương vị và dinh dưỡng.

Trên đây là những món ngon từ thịt heo ba chỉ vừa dễ làm vừa hao cơm mà chúng tôi muốn gợi ý cho các chị em. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công và mang đến những món ăn ngon miệng cho gia đình, người thân của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *