Thịt heo là một trong những thực phẩm phổ biến trong mỗi bữa cơm của nhiều gia đình người Việt. Bên cạnh đó, giá thành của thực phẩm này cũng có sự biến động theo thời gian nên người tiêu dùng luôn chú ý cập nhật thường xuyên. Vậy giá thịt heo sạch hôm nay bao nhiêu tiền một kg? Hãy cùng porkpork tìm hiểu về giá của thịt heo cụ thể trong bài viết sau đây nhé. 

giá thịt heo sạch

Giá thịt heo bao nhiêu tiền 1 kg?

Cập nhật giá thịt heo sạch tháng 9/2024

Trong tháng 9/2024, giá thịt heo sạch trên thị trường Việt Nam có những biến động nhỏ những vẫn duy trì ở mức tương đối cao. Cụ thể, giá heo hơi sẽ dao động trong khoảng từ 62.000 – 67.000 đồng/kg ở cả ba miền. Đối với miền Bắc có sự gia tăng nhẹ ở một số địa phương​

Nguyên nhân chính là do nhu cầu thị trường tăng cao, cùng với ảnh hưởng của các yếu tố sản xuất như chi phí thức ăn chăn nuôi và dịch bệnh ở heo​. Cụ thể, tại miền Bắc, giá heo hơi ở nhiều tỉnh như Hà Nội và Vĩnh Phúc chạm ngưỡng 67.000 đồng/kg. Trong khi một số khu vực như Yên Bái và Nam Định duy trì ổn định ở mức 64.000 – 65.000 đồng/kg​.

Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, giá thịt heo sạch ít biến động hơn, mức giá trung bình khoảng từ 62.000 – 65.000 đồng/kg​. Còn tại miền Nam, giá duy trì ổn định trong khoảng từ 65.000 – 67.000 đồng/kg, điều này cho thấy nhu cầu ổn định, không có sự tăng mạnh.

Trên thị trường bán lẻ, giá các loại thịt heo cũng có sự tăng theo. Một số sản phẩm như sườn non có giá 121.000 đồng/400g. Còn thịt ba rọi và thịt đùi có mức giá dao động từ 56.500 – 80.000 đồng/400g​

Sự ổn định về giá trong tháng 9/2024 được cho là do nguồn cung heo hơi tương đối dồi dào, mặc dù chi phí chăn nuôi vẫn tăng cao do giá thức ăn và các biện pháp phòng dịch. Nhu cầu tiêu thụ thịt heo chuẩn bị cho các dịp lễ cuối năm cũng đang bắt đầu tăng, có thể sẽ khiến giá thịt tiếp tục tăng nhẹ trong những tháng tới

Giá thịt heo có sự biến động nhẹ.

Yếu tố tác động đến giá thịt heo sạch

Sự biến động giá trong tháng 8/2024 được dự báo sẽ tiếp tục có sự tăng nhẹ. Nguyên nhân là do bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như sau:

Nguồn cung và cầu

Theo các chuyên gia dự đoán thì nhu cầu tiêu thụ thịt heo sẽ tăng lên vào tháng 9. Vì đây là thời điểm chuyển mùa và cận kề với nhiều dịp lễ cuối năm. Điều này sẽ góp phần đẩy giá thịt heo lên cao khi nhu cầu tăng nhưng nguồn cung vẫn ổn định​.

Chi phí sản xuất

Một trong những yếu tố chính khiến cho giá thịt heo sạch có sự biến động đó chính là giá thức ăn chăn nuôi. Theo đó, khi giá thức ăn chăn nuôi tăng thì sẽ thúc đẩy chi phí sản xuất tăng và làm giá thịt heo tăng​

Do dịch bệnh

Tuy rằng không có sự bùng phát lớn và đồng thời, các biện pháp kiểm soát dịch bệnh ở heo vẫn được thắt chặt nhằm tránh các nguy cơ từ dịch tả lợn châu Phi.

Yếu tố tác động giá thịt heo.

Dịch bệnh không chỉ làm giảm số lượng đàn heo mà còn khiến các nhà sản xuất phải tăng cường biện pháp bảo vệ và phòng dịch, làm tăng chi phí chăn nuôi, ảnh hưởng trực tiếp đến giá thịt

Chính sách và thị trường xuất khẩu

Những biến động trong chính sách xuất khẩu và nhập khẩu thịt heo cũng là một trong yếu tố có tác động nhất định đến giá cả. Trong tháng 9, sự ổn định trong xuất khẩu heo sữa và heo choai sang các thị trường như Hồng Kông giúp giữ giá thịt heo sạch không có sự biến động quá lớn​.

Giá xăng dầu

Chi phí vận chuyển cũng có sự đóng góp một phần khiến cho giá thịt heo sạch có sự biến động. Theo đó, khi giá xăng dầu tăng lên thì sẽ làm tăng chi phí từ khâu chăn nuôi đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đây là tác động gián tiếp đến giá bán lẻ​

Như vậy là chúng tôi đã cập nhật cụ thể giá thịt heo sạch bao nhiều 1 kg. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho các chị em trong việc cân nhắc chi tiêu. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng rằng mức giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi tùy vào từng khu vực và thời điểm cụ thể. 

Như vậy là chúng tôi đã cập nhật cụ thể giá thịt heo sạch bao nhiều 1 kg. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho các chị em trong việc cân nhắc chi tiêu. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng rằng mức giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi tùy vào từng khu vực và thời điểm cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *